Tìm kiếm luật sư Việt Nam

Tìm kiếm luật sư Việt Nam

Thủ tục bổ sung ngành nghề trong giấy chứng nhận đầu tư

Thủ tục bổ sung ngành nghề trong giấy chứng nhận đầu tư

Chuyên mục: Tin Tức Mới
Nội dung chính
    Add a header to begin generating the table of contents

    Thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Hà Nam

    Hiện nay đối với các nhành nghề khi đăng ký đầu tư kinh doanh cần có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật. Để được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì cần thực hiện các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Vậy trong các trường hợp bổ sung ngành nghề trong giấy chứng nhận đầu tư được quy định như thế nào? Dưới bài viết này Legalzone chúng tôi xin hướng dẫn thủ tục bổ sung ngành nghề trong giấy chứng nhận đầu tư

    1. Quy định của pháp luật về Giấy chứng nhận đầu tư 

    Giấy chứng nhận đầu tư được định nghĩa đơn giản là mẫu văn bản, bản điện tử ghi nhận lại những thông tin đăng ký của nhà đầu tư về dự án đầu tư. Trong Bộ Luật Đầu tư cũng có định nghĩa cơ bản về mẫu văn bản này. Nhưng theo quy định đã được cập nhật mới, giấy chứng nhận đầu tư sẽ được thay bằng giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

    Theo đó mà khi các nhà đầu tư cần đầu tư trên một lĩnh vực nào đó thì cần phải xin giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành và hòan tất các thủ tục về đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật.

    2. Hướng dẫn thủ tục bổ sung ngành nghề trong giấy chứng nhận đầu tư

    Trình tự thực hiện:

    Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thủ tục theo quy định.

    Bước 2: Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký đầu tư – Sở Kế hoạch và Đầu tư

    + Cách thức nộp hồ sơ:

    Doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký đầu tư nộp hồ sơ.  Chuyên viên nhận hồ sơ của Phòng Đăng ký đầu tư kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ chuyên viên tiếp nhận sẽ nhận hồ sơ vào và cấp giấy Biên nhận cho doanh nghiệp.

    Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký đầu tư để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

    3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

    Hồ sơ gồm:

    • Bản đăng ký/đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư
    • Bản sao giấy chứng nhận đầu tư
    • Bản sửa đổi, bổ sung của Điều lệ doanh nghiệp;
    •  Bản sửa đổi, bổ sung của hợp đồng liên doanh hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh (nếu có).
    •  Báo cáo tình hình của doanh nghiệp; dự án đầu tư đến thời điểm đăng ký điều chỉnh.
    •  Quyết định về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Biên bản họp của Hội đồng thành viên. Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần.
    • Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH 1 thành viên.
    •  Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề.
    • Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh phải có vốn pháp định. Theo đó phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền.

    Trên đây là bài viết của Công ty Luật Legalzone. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0936037464 hoặc Fanpage để được tư vấn và hỗ trợ. Bạn có thể tham khảo các thủ tục pháp luật khác trên trang Thủ tục pháp luật của chúng tôi hoàn toàn miễn phí. 

    Công ty cổ phần giải pháp luật sư Việt Nam

    Kênh thông tin luật sư & tư vấn pháp luật. Danh bạ luật sư, công ty luật, đoàn luật sư Việt nam.

    Điện thoại: 0936 037 474

    Email: [email protected]

    Tìm kiếm

    VD: đơn ly hôn, ly hôn đơn phương, tư vấn luật, tư vấn pháp luật, đơn khởi kiện, luật sư tư vấn…

    ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

    Chọn vai trò người dùng để bắt đầu đăng ký