Tìm kiếm luật sư Việt Nam

Tìm kiếm luật sư Việt Nam

Cách mô tả nhãn hiệu trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu chuẩn

Cách mô tả nhãn hiệu trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu chuẩn

Ngày đăng
Chuyên mục: Sở hữu trí tuệ
Nội dung chính
    Add a header to begin generating the table of contents

    Cách mô tả nhãn hiệu trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu chuẩn

    Mô tả nhãn hiệu là một mục quan trọng trong Tờ khai đăng ký nhãn hiệu – thành phần hồ sơ bắt buộc đối với thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Việc mô tả chính xác và đầy đủ không chỉ thể hiện ý chí của chủ đơn mà còn là căn cứ quan trọng để Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định nhãn hiệu.

    Tầm quan trọng của việc mô tả nhãn hiệu

    Việc mô tả nhãn hiệu đóng vai trò then chốt trong quá trình đăng ký, có những ý nghĩa sau:

    1. Thể hiện ý chí của chủ đơn: Mô tả nhãn hiệu là công cụ để chủ đơn thể hiện mong muốn của mình đối với nhãn hiệu, bao gồm việc chỉ ra các yếu tố cấu thành nhãn hiệu, ví dụ như màu sắc, nội dung và ý nghĩa tổng thể.

    2. Căn cứ thẩm định: Nội dung mô tả nhãn hiệu là căn cứ quan trọng để Cục Sở hữu trí tuệ xem xét trong suốt quá trình thẩm định hình thức và nội dung của nhãn hiệu.

    3. Tạo dấu ấn riêng biệt: Thông qua việc mô tả nhãn hiệu, chủ sở hữu muốn thể hiện dấu ấn và ý nghĩa riêng của thương hiệu, tạo nên yếu tố phân biệt với các nhãn hiệu khác.

    4. Đảm bảo tính hợp lệ của đơn: Nếu phần mô tả nhãn hiệu không thống nhất với mẫu nhãn hiệu đăng ký, Cục SHTT có thể từ chối chấp nhận đơn do không hợp lệ về hình thức.

    Cách mô tả nhãn hiệu chuẩn

    Nội dung cần có trong phần mô tả nhãn hiệu

    Phần mô tả nhãn hiệu bao gồm hai thành phần chính:

    1. Màu sắc nhãn hiệu
    2. Mô tả chi tiết về nhãn hiệu

    Yêu cầu khi mô tả nhãn hiệu

    Khi mô tả nhãn hiệu, cần tuân thủ các yêu cầu sau:

    • Mô tả nhãn hiệu một cách ngắn gọn, súc tích, đầy đủ và chính xác.
    • Làm rõ các yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa tổng thể (nếu có).
    • Nếu nhãn hiệu có từ, ngữ thuộc ngôn ngữ tượng hình thì phải được phiên âm.
    • Nếu nhãn hiệu có từ, ngữ bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt.
    • Mô tả rõ hình họa của từ ngữ nếu đó là yếu tố phân biệt.
    • Chỉ rõ nhãn hiệu đăng ký bảo hộ thuộc loại nào (nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu liên kết, nhãn hiệu chứng nhận).
    • Trình bày cụ thể vị trí của nhãn hiệu trên sản phẩm hoặc bao bì hàng hóa (nếu cần).

    Quy trình điền tờ khai đăng ký nhãn hiệu

    Khi điền tờ khai đăng ký nhãn hiệu, phần nhãn hiệu được chia thành ba mục chính:

    1. Ô mẫu nhãn hiệu:

      • Dán mẫu nhãn hiệu với kích thước không vượt quá 80mm x 80mm
      • Trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ hoặc dưới dạng đen trắng
    2. Phần loại nhãn hiệu:

      • Đánh dấu “x” vào ô tương ứng với loại nhãn hiệu dự định bảo hộ
      • Có 3 loại chính: nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu liên kết, nhãn hiệu chứng nhận
    3. Phần mô tả nhãn hiệu:

      • Trình bày các yếu tố cấu thành và ý nghĩa tổng thể
      • Phiên dịch ra tiếng Việt nếu có từ ngữ nước ngoài
      • Mô tả hình họa của từ ngữ nếu là yếu tố phân biệt

    Ví dụ về cách mô tả nhãn hiệu

    Một ví dụ đơn giản về mô tả nhãn hiệu:

    Mô tả nhãn hiệu VC Corporation

    Màu sắc: Đỏ, đen.

    Nhãn hiệu xin bảo hộ gồm…”

    Khi thực hiện mô tả nhãn hiệu, việc tuân thủ đúng các quy định sẽ tăng khả năng được chấp nhận đơn và giúp bảo vệ tốt hơn các quyền lợi của chủ sở hữu nhãn hiệu trong tương lai. Một mô tả chính xác, đầy đủ sẽ là cơ sở vững chắc để giải quyết các tranh chấp có thể phát sinh.

    Danh bạ luật sư Việt Nam

    Kênh thông tin luật sư & tư vấn pháp luật. Danh bạ luật sư, công ty luật, đoàn luật sư Việt nam.

    Điện thoại: 0936 037 474

    Email: [email protected]

    Website: https://lsu.vn/

    Chia sẻ
    17770

    Tìm kiếm

    VD: đơn ly hôn, ly hôn đơn phương, tư vấn luật, tư vấn pháp luật, đơn khởi kiện, luật sư tư vấn…

    ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

    Chọn vai trò người dùng để bắt đầu đăng ký