Tìm kiếm luật sư Việt Nam

Tìm kiếm luật sư Việt Nam

Biên bản cuộc họp công ty 2022

Biên bản cuộc họp công ty 2022

Chuyên mục: Tin pháp luật
Nội dung chính
    Add a header to begin generating the table of contents

    Biên bản cuộc họp công ty là rất quan trọng, ghi chép lại các nội dung thảo luận, quyết định của thành viên, lãnh đạo công ty. Vậy mẫu biên bản cuộc họp công ty có nội dung như thế nào?

    Mẫu biên bản họp công ty mới nhất

    Biên bản họp là văn bản pháp lý quan trọng trong đó ghi nhận những thông tin quan trọng về nội dung công việc của doanh nghiệp và đây cũng là một tài liệu pháp lý quan trọng trong việc triển khai các công việc cụ thể trong tương lai.

    biên bản cuộc họp công ty

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Ngày…….tháng…….năm …….

    BIÊN BẢN HỌP

    (V/v : …………………………)

    Hôm nay, lúc … ngày … tại văn phòng Công ty ……  diễn ra cuộc họp với các nội dung sau:

    I/ Thành phần tham dự gồm:

    1. Ông…………………………………………………………….. 

    2. Bà………………………………………………………………… 

    3. Ông…………………………………………………………….. 

    II/ Nội dung cuộc họp:

    ……………………………………………………………… 

    ……………………………………………………………… 

    ……………………………………………………………… 

    ……………………………………………………………… 

    ……………………………………………………………… 

    Cuộc họp kết thúc lúc ………………………. ngày …………… 

    Thư ký cuộc họpChủ trì cuộc họp

    2. Hướng dẫn ghi biên bản cuộc họp công ty

    (1) (3) Chủ đề, tiêu điểm chính của cuộc họp

    Ví dụ: Bình xét thi đua khen thưởng năm 2018, Giao ban tháng 3/2019,…

    (2) Bộ phận, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cuộc họp.

    (4) Người chủ trì: Người đưa ra các vấn đề chính, hướng xử lý hoặc tổng hợp các ý kiến để giải quết vấn đề.

    (5) Thư ký: Người đảm nhiệm công việc điểm danh các thành phần tham gia và ghi chép các thông tin trong cuộc họp, lập biên bản họp.

    (6) Thành phần khác: Có thể là đại diện các phòng ban hoặc nhân viên, người có liên quan tới chủ đề của cuộc họp.

    (7) Nội dung cuộc họp: Đây là phần quan trọng nhất mà thư ký cần lưu ý khi viết biên bản cuộc họp bởi thư ký sẽ là người quan sát và ghi chép những gì diễn ra trong cuộc họp (các vấn đề được trình bày, thảo luận; những ý kiến phát biểu của các thành viên tham gia,…)

    (8) Kết luận cuộc họp: Người chủ trì cuộc họp căn cứ các nội dung đã được trao đổi và thống nhất thông qua biểu quyết (nếu có) để đưa ra quyết định.

    Trên đây là Mẫu Biên bản cuộc họp có thể dùng trong mọi trường hợp cũng như những lưu ý và cách ghi chuẩn nhất.

    2.1 Khái niệm biên bản họp

    Đây là loại văn bản ghi lại toàn bộ nội dung diễn ra trong buổi họp, bao gồm thông tin được thông báo, ý kiến của người tham gia, quyết định cuối cùng… Mỗi cuộc họp đều có ít nhất một thư ký, nhân sự này có trách nhiệm kiểm tra danh sách tham gia và vắng mặt. Đồng thời, thư ký sẽ ghi chép toàn bộ thông tin theo diễn biến cuộc họp.

    – Biên bản họp tiếng anh được gọi là: meeting minutes. Cách viết biên bản cuộc họp tiếng anh là: How to write meeting minutes.

    biên bản cuộc họp công ty

    2.2 Vai trò và ý nghĩa của biên bản cuộc họp

    Biên bản cuộc họp được xem như một loại tài liệu, mặc dù không có hiệu lực về mặt pháp lý nhưng là cơ sở minh chứng cho sự kiện thực tế. Những yêu cầu chỉ đạo của cấp trên hoặc các ý kiến đóng góp của cá nhân… có thể được tổng hợp, thuận lợi cho điều chỉnh và giải quyết công việc. Đồng thời, biên bản này cũng xác nhận những cam kết của cá nhân, đơn vị theo danh sách công việc mà họ được phân công thực hiện. Nội dung biên bản cuộc họp sẽ giúp những nhân sự tham gia buổi họp kế tiếp hiểu và dễ dàng theo sát tình hình hơn.

    Yêu cầu của một biên bản:

    • Số liệu, sự kiện phải chính xác, cụ thể.

    • Ghi chép trung thực, đầy đủ không suy diễn chủ quan.

    • Nội dung phải có trọng tâm, trọng điểm.

    • Thủ tục chặt chẽ, thông tin có độ tin cậy cao (nếu có tang vật, chứng cứ, các phụ lục diễn giải phải giữ kèm biên bản). Thông tin muốn chính xác có độ tin cậy cao phải được đọc cho mọi người có mặt cùng nghe, sửa chữa lại cho khách quan, đúng đắn và tự giác (không được cưỡng bức) ký vào biên bản để cùng chịu trách nhiệm.

    2.3 Xây dựng bố cục biên bản

    + Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản

    + Thời gian lập biên bản (cụ thể giờ, ngày, tháng năm)

    + Thành phần tham dự

    + Diễn biến buổi họp theo trình tự thời gian

    + Kết thúc họp: Lý do, thời gian, những nội dung đã chốt…

    + Thủ tục ký xác nhận.

    2.4 Phương pháp ghi chép đầy đủ nhất

    Những sự kiện thực tế có tầm quan trọng như Đại hội, kiểm tra hành chính, sự kiện pháp lý, khám xét, khiếu nại, biên bản bàn giao tài sản, bàn giao công việc… cần ghi chép chính xác, đầy đủ và chi tiết. Biên bản này cần chú ý nguyên văn của sự kiện, nhấn mạnh yêu cầu trọng tâm.

    Các sự kiện thông thường như họp định kỳ, họp thảo luận, tổng bình xét… có thể chọn phương pháp tổng hợp. Biên bản chỉ cần nội dung quan trọng một cách nguyên văn đầy đủ.

    Kết thúc văn bản cần ghi rõ thời gian chấm dứt, biên bản đã được đọc cho những người tham gia cùng nghe vào cuối buổi họp và có xác nhận của đại diện các biên liên quan.

    biên bản cuộc họp công ty

    3. Một số lưu ý khi viết biên bản cuộc họp

    Cuộc họp có thành công hay không phụ thuộc một phần vào việc ghi biên bản và chuyển tới các cá nhân, tổ chức có liên quan. Chình vì vậy, người viết biên bản phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:

    – Chuẩn bị sẵn mẫu biên bản

    Không phải ai cũng có khả năng nắm bắt thông tin một cách nhanh nhạy để có thể ghi chép toàn bộ nội dung cuộc họp, chính vì vậy, việc chuẩn bị chu đáo một mẫu biên bản theo quy định và yêu cầu của đơn vị là cần thiết.

    Dù là cuộc họp nào thì biên bản cũng nhất thiết phải có một số nội dung cơ bản:

    + Thời gian, địa điểm diễn ra cuộc họp;

    + Thành phần tham gia

    + Nội dung cuộc họp

    + Kết luận cuộc họp.

    – Ghi nhanh và đầy đủ

    Người ghi biên bản phải là người có tốc độ tốc ký nhanh và đầy đủ các thông tin quan trọng. Hơn hết, nên chuẩn bị sổ ghi chép hoặc máy tính để có thể lưu lại các thông tin trong trường hợp không thể sử dụng máy ghi âm.

    Luôn đảm bảo nội dung biên bản có được những thông tin quan trọng và đúng yêu cầu.

    – Nội dung biên bản phải có trọng tâm

    Bên cạnh việc ghi chép một cách đầy đủ các nội dung của cuộc họp, để những người không tham dự cuộc họp có thể hiểu được vấn đề, người ghi biên bản phải thể hiện được trọng tâm của cuộc họp, tránh trình bày dài dòng, lan man những nội dung không cần thiết.

    – Thông tin chính xác

    Biên bản mô tả lại các sự việc, những thông tin được cung cấp, trao đổi trong cuộc họp, chính vì vậy, để đảm bảo khách quan, độ trung thực, người ghi không thêm bớt, bình luận vào các ý kiến trong cuộc họp.

    Đồng thời, để có độ tin cậy cao, biên bản phải được đọc cho mọi người có mặt cùng nghe, sửa chữa nếu chưa đúng và tự giác ký vào biên bản để cùng chịu trách nhiệm.

    Công ty Luật Legalzone

    Hotline tư vấn:  0936 037 464

    Email: [email protected]

    Website: https://lsu.vn/

    Hệ thống: Thủ tục pháp luật

    Địa chỉ: Phòng 1603, Sảnh A3, Toà nhà Ecolife, 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    ———————————-

    Tư vấn đầu tư nước ngoài/ Foreign investment consultantcy

    Tư vấn doanh nghiệp/ Enterprises consultantcy

    Tư vấn pháp lý/ Legal consultantcy

    Facebook Luật sư Việt Nam:https://www.facebook.com/lsu.vn

    Công ty cổ phần giải pháp luật sư Việt Nam

    Kênh thông tin luật sư & tư vấn pháp luật. Danh bạ luật sư, công ty luật, đoàn luật sư Việt nam.

    Điện thoại: 0936 037 474

    Email: [email protected]

    Tìm kiếm

    VD: đơn ly hôn, ly hôn đơn phương, tư vấn luật, tư vấn pháp luật, đơn khởi kiện, luật sư tư vấn…

    ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

    Chọn vai trò người dùng để bắt đầu đăng ký