Việc mở rộng thị trường đòi hỏi doanh nghiệp cần tiến hành những thủ tục pháp lý nhất định trong đó việc thành lập chi nhánh là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, trình tự, thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm những gì? Thực hiện đăng ký chi nhánh ở đâu? Legalzone sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây:

Thủ tục thành lập chi nhánh Đối với thương nhân Việt Nam

Thủ tục nộp hồ sơ thành lập chi nhánh được thực hiện thông qua  cơ quan đăng ký kinh doanh là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp muốn đặt chi nhánh.

hồ sơ thành lập chi nhánh
hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:

Của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên

Của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên

Của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần trong hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Của các thành viên công ty hợp danh

Thủ tục thực hiện:

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện thủ tục trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc online qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý:

Thủ tục thành lập chi nhánh đối với thương nhân nước ngoài

Thủ tục được thực hiện thông qua Sở Công Thương tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp muốn đặt chi nhánh.

Điệu kiện thành lập chi nhánh:

Hồ sơ cần chuẩn bị

Trình tự thủ tục

Lưu ý:

Trên đây là một số thông tin pháp lý liên quan đến hồ sơ thành lập chi nhánh. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn còn vướng mắc cần hỗ trợ.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

LEGALZONE COMPANY

Hotline tư vấn:  0936 037 464

Email: [email protected]

Website: https://lsu.vn/

Hệ thống thủ tục pháp luật

Địa chỉ: Phòng 1603, Sảnh A3, Toà nhà Ecolife, 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

———————————-

Tư vấn đầu tư nước ngoài/ Foreign investment consultantcy

Tư vấn doanh nghiệp/ Enterprises consultantcy

Tư vấn pháp lý/ Legal consultantcy

Facebook Luật sư Việt Nam: https://www.facebook.com/lsu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *