Quyết định 812/QĐ-BLĐTBXH 2017 TTHC mới về giao dịch điện tử lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Thủ tục đăng ký tham gia giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử

Ngày 01/06/2017, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 812/QĐ-BLĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính mới về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Tại Quyết định này, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã quy định cụ thể về trình tự thực hiện thủ tục Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Theo đó, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội lập Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo mẫu và gửi bản điện tử đến Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc gửi bản giấy đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Tờ khai trên, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải thông báo kèm theo việc cấp tài khoản để thực hiện giao dịch điện tử qua địa chỉ thư điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân; Trường hợp không chấp thuận, phải thông báo và nêu rõ lý do.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khi đăng ký thủ tục không phải nộp bất kỳ khoản lệ phí nào.

Ngoài thủ tục nêu trên, Quyết định này còn công bố 05 thủ tục hành chính mới khác, gồm: Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử; Đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử; Đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN; Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN; Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 812/QĐ-BLĐTBXH tại đây

Đang cập nhật

Đang cập nhật

01/06/2017

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Doãn Mậu Diệp

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

Đang cập nhật

http://csdl.lsu.vn/wp-content/uploads/2024/05/Quyet-dinh_812QD-BLDTBXH.doc

812/QĐ-BLĐTBXH

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Quyết định

Hành chính,

Bảo hiểm