LĨNH VỰC VĂN HÓA - XÃ HỘI

Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đáp ứng yêu cầu dịch vụ du lịch mới nhất

Rate this post

Nội dung chính

Các tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch mới nhất được quy định trong Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL và sửa đổi bởi Thông tư 13/2019/TT-BVHTTDL. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, tiêu chuẩn bao gồm đăng ký kinh doanh, thông tin hàng hóa rõ ràng, niêm yết giá và thái độ phục vụ văn minh. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tiêu chuẩn bao gồm đăng ký kinh doanh, phòng ăn, trang thiết bị bếp, niêm yết giá và thái độ phục vụ. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, tiêu chuẩn bao gồm đăng ký kinh doanh, trang thiết bị, nhân viên phục vụ và thái độ phục vụ. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí và chăm sóc sức khỏe, tiêu chuẩn tương tự cũng được áp dụng. Ngoài ra, các hành vi bị nghiêm cấm trong hoạt động du lịch được quy định trong Luật Du lịch 2017.

Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch mới nhất (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THỦ TỤC PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch mới nhất
Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo Điều 8, 9, 10, 11 và 12 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL (sửa đổi tại Thông tư 13/2019/TT-BVHTTDL) như sau:

– Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:
+ Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật.
+ Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa.
+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
+ Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự.
+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

– Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:
+ Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật.
+ Phòng ăn có đủ ánh sáng; có hệ thống thông gió; có bàn, ghế hoặc chỗ ngồi thuận tiện; nền nhà khô, sạch, không trơn, trượt; đồ dùng được rửa sạch và để khô; có thùng đựng rác.
+ Có thực đơn bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần) kèm theo hình ảnh minh họa.
+ Bếp thông thoáng, có khu vực sơ chế và chế biến món ăn riêng biệt; có trang thiết bị bảo quản và chế biến thực phẩm.
+ Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.
+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.

Xem Thêm  Điều kiện tham gia xét duyệt Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc

– Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:
+ Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ thể thao theo quy định của pháp luật.
+ Có nội quy bằng tiếng Việt, tiếng Anh và ngôn ngữ khác (nếu cần); có nơi đón tiếp, nơi gửi đồ dùng cá nhân và phòng tắm cho khách.
+ Có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu; có dịch vụ cho thuê dụng cụ tập luyện, thi đấu phù hợp với từng môn thể thao.
+ Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ, nhân viên cứu hộ phù hợp với từng môn thể thao.
+ Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
+ Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.
+ Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.

– Tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch:
+ Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ vui chơi, giải trí theo quy định của pháp luật.
+ Có nội quy; có nơi đón tiếp, gửi đồ dùng cá nhân.
+ Có địa điểm, cơ sở vật chất, dụng cụ, phương tiện phù hợp với từng loại dịch vụ vui chơi giải trí.
+ Có người hướng dẫn, nhân viên phục vụ phù hợp với từng d

Câu hỏi thường gặp

1. “Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch mới nhất có những yếu tố nào?”
– Để được cấp biển hiệu mới nhất, biển hiệu phục vụ khách du lịch cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào về chất lượng, thiết kế và thông tin?

Answer: Tiêu chuẩn cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch mới nhất bao gồm các yếu tố chất lượng, thiết kế và thông tin đáng tin cậy. Biển hiệu phải đảm bảo chất lượng chống thời tiết, không bị phai màu hay hư hỏng trong thời gian ngắn. Thiết kế biển hiệu cần phù hợp với môi trường và thu hút khách du lịch, vừa nổi bật nhưng không quá gây khó chịu. Thông tin trên biển hiệu phải cung cấp đầy đủ và chính xác về các dịch vụ, điểm du lịch, địa điểm và các thông tin hữu ích cho khách du lịch.

2. “Quy trình cấp biển hiệu mới nhất đối với phục vụ khách du lịch như thế nào?”
– Quy trình cấp biển hiệu mới nhất cho phục vụ khách du lịch bao gồm những bước như thế nào? Ai là người phê duyệt và kiểm tra đạt tiêu chuẩn?

Answer: Quy trình cấp biển hiệu mới nhất cho phục vụ khách du lịch bao gồm các bước sau đây: đăng ký với cơ quan quản lý du lịch địa phương, nộp đơn xin cấp biển hiệu và chi tiết về thiết kế, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ các giấy tờ liên quan, bao gồm thiết kế biển hiệu, nguồn gốc kinh phí và hợp đồng thuê đất (nếu có). Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, cơ quan quản lý du lịch sẽ tiến hành kiểm tra và thẩm định. Nếu đạt tiêu chuẩn, biển hiệu sẽ được cấp phép và lắp đặt. Các bước này thường được thực hiện bởi Ủy ban Quản lý Du lịch địa phương và cơ quan liên quan.

Back to top button
Luật sư tư vấn