Tin Tức

Báo Lao Động sẵn sàng cùng ra cơ quan pháp luật

Sau khi báo đăng, Cty TNHH Đa Na và Bạn có công văn số 17/DnF/HCSN, cho rằng thông tin báo đăng là không đúng sự thật và yêu cầu Báo Lao Động giải trình, đồng thời tỏ thái độ doạ đưa Báo Lao Động ra cơ quan pháp luật.

Trên tinh thần tôn trọng ý kiến phản hồi từ phía Cty TNHH Đa Na và Bạn, Báo Lao Động trích đăng những nội dung chủ yếu trong công văn của Cty TNHH Đa Na và Bạn, đồng thời, nêu rõ quan điểm của toà soạn về bài viết này.

Công văn của Cty TNHH Đa Na và Bạn cho rằng: Toàn bộ nội dung trong bài viết trên là không đúng sự thật. Bởi: 1/ Cty TNHH Đa Na và Bạn tổ chức tour theo yêu cầu của CBNV Đài Truyền hình Vĩnh Long, trong đó có hợp đồng chi tiết nêu cụ thể: Lịch trình đi những đâu, ngày giờ khởi hành, lúc nào tham quan gì, ăn uống gồm những gì, ở đâu, nghỉ ngơi như thế nào, ngày giờ nhận phòng, tuyến điểm tham quan, phương tiện, điều kiện vận chuyển…

2/ “Câu chuyện” được Báo Lao Động đăng trên báo giấy và cập nhật trên trang điện tử chỉ là tour đầu tiên trong số 5 tour mà chúng tôi tổ chức cho CBNV Đài Truyền hình Vĩnh Long (trong cùng một hợp đồng). Tất cả các tour đi – về đều có nhận xét rất tốt của khách hàng. Nếu câu chuyện đó có thật thì công ty chúng tôi làm sao có thể tiếp tục tổ chức 4 tour còn lại.

3/ Trong “câu chuyện” Báo Lao Động đăng tải,

tác giả không hề biết chính xác về công ty chúng tôi mà còn ngộ nhận “ở tận Đà Nẵng…, ngành kinh doanh chính là… buôn xe hơi…”.

Sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi từ quý Cty TNHH Đa Na và Bạn, Báo Lao Động đã tiến hành xác minh và có ý kiến như sau:

Xem Thêm  04 chính sách mới về thuế - phí

1/ Thông tin trong bài viết là chuyện kể lại thực tế chuyến đi của một thành viên – phóng viên của Đài PT-TH tỉnh Vĩnh Long – đã trực tiếp tham gia chuyến du lịch được đề cập trong bài viết.

2/ Trong bài viết, tác giả đã có sự hiểu lầm trong việc tìm thông tin trên mạng, dẫn đến sự ngộ nhận Cty TNHH Đa Na và Bạn (trụ sở và đăng ký kinh doanh ở TP.Hồ Chí Minh) với Công ty cổ phần Dana ở Đà Nẵng. Để đảm bảo thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí, Báo Lao Động công khai cải chính và cáo lỗi cùng quý công ty về sự nhầm lẫn này.

3/ Nội dung chính của bài viết đề cập là chất lượng thụ hưởng của thành viên tham gia chuyến du lịch. Theo công văn số 17/DnF/HCSN của Cty khẳng định: “Tất cả các tour đi – về đều có nhận xét rất tốt của khách hàng (CBNV Đài Truyền hình Vĩnh Long)”.

Cty TNHH Đa Na và Bạn có gửi cho Báo Lao Động 4 bản nhận xét về chất lượng dịch vụ, mà theo Cty TNHH Đa Na và Bạn là của những thành viên đã tham gia các tour du lịch do Cty tổ chức cho CBNV Đài Truyền hình Vĩnh Long.

Tuy nhiên, qua xác minh, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều ý kiến than phiền về chất lượng không tốt của chuyến du lịch này (thực hiện nguyên tắc tôn trọng người cung cấp thông tin, Báo Lao Động không nêu rõ danh tính, khi cùng Cty ra cơ quan pháp luật như yêu cầu của quý Cty, chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể).

Xem Thêm  Chính thức công bố điều kiện kinh doanh với 267 ngành nghề

Trong đó, có cả ý kiến của anh N.T.L – thay mặt thành viên trong đoàn, ghi và ký tên vào bản nhận xét sau chuyến đi, đại ý: Ăn ngủ chưa chu đáo, chăm sóc khách hàng chưa được tốt… Anh T.T.Q cho biết: Là tour du lịch nhưng thời gian đi, đến không phù hợp. Xuất phát đi từ 7 giờ (tối) ở Vĩnh Long, đi suốt đêm đến sáng sớm mới ra tới Nha Trang, nhưng không được lấy phòng khách sạn để nghỉ ngơi, tắm rửa mà phải đi tham quan luôn, đến 1 giờ chiều mới có phòng để nghỉ.

Chưa kể, đoàn đi có hướng dẫn viên, nhưng đến điểm tham quan thì mạnh ai nấy đi, không được hướng dẫn viên giới thiệu, hướng dẫn gì; ăn uống thì toàn những chỗ không ngon… Ngoài ra, còn nhiều ý kiến (đã được ghi âm) có nội dung tương tự, nhưng do khuôn khổ bài viết có hạn nên chúng tôi chưa trích dẫn.

Một tour du lịch có nhiều ý kiến phê phán, than phiền của khách hàng, thiết nghĩ Cty nên xem xét lại chính mình.

Còn những “bản nhận xét về chất lượng dịch vụ” do phía Cty TNHH Đa Na và Bạn đưa ra có nhiều vấn đề không rõ ràng. Ví dụ, họ tên người góp ý có bản có, có bản không có người ký tên, nên không đảm bảo tính pháp lý để đánh giá đó có thật sự là ý kiến của những người đã đi trong các tour do Cty tổ chức cho CBNV của Đài Truyền hình Vĩnh Long hay không.

Về nội dung của bản nhận xét cũng mơ hồ. “Bản nhận xét về chất lượng dịch vụ” là hình thức Cty đưa ra để thu thập ý kiến nhận xét của khách hàng trong quá trình tổ chức tour, nhưng chỉ xoay quanh bốn mức độ: “Tuyệt vời”, “Rất tốt”, “Tốt” và “Chấp nhận được”, mà không có mục “chưa tốt” để khách hàng nhận xét đầy đủ về chuyến đi.

Xem Thêm  Facebook các luật sư của Phương Nga bị đánh sập

Đặc biệt, có một “bản nhận xét về chất lượng dịch vụ” phần ký tên ghi nguệch ngoạc “Lợi”, nhưng anh N.T.Lợi – người đại diện đoàn du lịch ghi ý kiến về chuyến đi hôm đó – khẳng định: Đó không phải là bản nhận xét do chính tay anh đã viết.

Trong bản nhận xét do anh thực hiện có ghi thêm ý kiến, có ký tên và ghi rõ họ – tên bên dưới, chứ không phải chỉ ghi chữ “Lợi” như trong bản nhận xét do Cty TNHH Đa Na và Bạn cung cấp. Vậy, có người nào khác cũng tên “Lợi” ghi bản nhận xét, hay đây chỉ là sự giả mạo để nhằm làm sai lệch sự thật?

4/ Cty TNHH Đa Na và Bạn yêu cầu Báo Lao Động tự đề xuất hình thức khắc phục danh dự, uy tín cho Cty bằng văn bản trong thời gian 2 ngày kể từ ngày 28.7.2009 và sau 3 ngày kể từ ngày 28.7.2009; nếu Báo Lao Động không phản hồi, Cty sẽ chuyển hồ sơ cho Văn phòng luật sư Phạm và Liên danh khởi kiện Báo Lao Động ra cơ quan pháp luật.

Yêu cầu này của Cty là không phù hợp với khoản 1, điều 4 Nghị định số 51/2002/NĐ-CP – ngày 26.4.2002 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí. Đề nghị Cty TNHH Đa Na và Bạn đọc kỹ lại Luật Báo chí và Nghị định 51/2002/NĐ-CP. Báo Lao Động sẵn sàng cùng Cty ra cơ quan pháp luật để làm rõ sự thật.

Thủ tục pháp luật

Related Articles

Back to top button